วันจันทร์, กันยายน 07, 2552

สมุนไพรรักษาโรค



สวัสดีเพื่อนๆ ที่รักสุขภาพทุกท่านเลยนะคะ สำหรับฉบับเราหยิบยกเรื่อง สมุนไพรรักษาโรค มาบอกเล่าให้เพื่อนได้ทราบกันว่า มันมีอะไรบ้าง และมากมายขนาดไหน
จริงๆ แล้วสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรานั้นสามารถที่จะนำมาทำเป็นยารักษาโรคได้ อย่างของใกล้ตัวที่อยู่ครัวบ้านของเรา เช่น กระเทียม ก็สามารถช่วยลดไขมันที่อุดตันในเส้นเลือด สาเหตุของโรคความดัน และโรคหัวใจ และยังมีอีกมากมายที่เราจะหยิบมาเฝ้าเพื่อนๆ ถ้าพร้อมแล้วเราไปรู้จัก สมุนไพรรักษาโรค ที่อยู่ใกล้ตัวพวกเรากันเลยค่ะ


กระเทียม (GARLIC)
พบได้ทั่วโลก ใช้รักษาอาการ



- ลดไขมันในเลือด



- ลดการแข็งตัวของเลือด



- ลดน้ำตาลในเลือด



- ลดความดันโลหิต



- ต้านเชื้อแบคทีเรีย และไวรัส






กล้วยน้ำว้า
พบได้ และสามารถหาได้ทั่วไปในประเทศโซนเอเซีย ใช้รักษาอาการ



- โรคกระเพาะ



- ป้องกันผนังกระเพาะลำไส้ไม่ให้เชื้อโรค



- รักษาอาการท้องเสียที่ไม่รุนแรงได้



- ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย



- บำรุงผิวนุ่มเนียนอ่อนวัย



นหางจระเข้
พบได้ทั่วไป สามารถหาได้ทั่วไปในประเทศโซนเอเซีย และพบมากในประเทศไทย ใช้รักษาอาการ
- โรคนอนไม่หลับ



- ปวดหัว



- ผมร่วง



- โรคเหงือกและฟัน



- โรคไต



- โรคเรื้อนกวาง



- โรคกระเพาะ



- ท้องผูก ริดสีดวงทวาร



- คันที่ผิวหนัง ลบรอยจุดด่างดำ รักษาสิว และโรคผิวหนังต่างๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น